CÂU CHUYỆN VỀ SHE

Là người Bình Dương, xuất thân là một kỹ sư hóa học được đào tạo tại Đại học Khoa học Tự Nhiên TP.HCM, với những nỗ lực của bản thân chị Trương Thị Thanh Thủy đã sớm có được những thành tựu trên con đường sự nghiệp. Ở tuổi chưa đầy 27 chị đã trở thành giám đốc của 2 doanh nghiêp, công việc kinh doanh rất thuận lợi và liên tục phát triển. Vào đầu những năm 2010s, trước bối cảnh Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có tỷ lệ người mắc bệnh ung thư, tiểu đường, tim mạch cao nhất thế giới; dư lượng chất bảo vệ thực vật luôn cao, các chất độc hại được tẩm vào thực phẩm theo vào bữa cơm của từng gia đình, chị Thủy tự cảm thấy mình phải có trách nhiệm làm gì đó để bảo vệ sức khỏe của những người thân bên cạnh mình và cả những người cùng đang sinh sống trên mảnh đất quê hương Việt Nam. Chị quyết định tạm gác 2 đứa con tinh thần đầu tiên là công ty cung cấp vật liệu cách nhiệt và công ty giải trí Escaperoom Việt Nam lại để dấn thân vào ngành thực phẩm.

Rồi chocolate đến với chị như một cơ duyên đã được định trước khi bạn bè, đối tác liên tục tặng chị những thỏi chocolate ngoại nhập. Từ một người rất ghét chocolate, chị đã ngỡ ngàng khi phát hiện ra chocolate là một sản phẩm có giá trị cao đối với sức khỏe. Và ông trời dường như cũng ủng hộ lòng người khi chị biết được ngay chính quê hương Việt Nam của chị đã sản sinh ra những giống ca cao được đánh giá có chất lượng ngon nhất thế giới. Kể từ lúc ấy chị bắt đầu một con đường mới với khát khao tạo ra những thanh chocolate Việt chất lượng, mang lại sức khoẻ cho người dùng.

Vào thời điểm chị bắt đầu, ngành chocolate ở Việt Nam chưa phát triển và rất ít người có thể làm được những sản phẩm chocolate có chất lượng cao. Xuất phát từ con số 0, chị Thủy đã tự  mày mò, nghiên cứu các kiến thức về chocolate, quy trình sản xuất và công nghệ. Chị liên tục ngược xuôi Nam Bắc, từ nước này đến nước khác mong tìm ra bí quyết tạo nên những thanh chocolate có chất lượng tốt nhất. Nhờ sự chân thành, luôn cầu thị và khát khao học hỏi chị may mắn nhận được sự chỉ bảo tận tâm của rất nhiều sư phụ trong ngành sản xuất chocolate, cả người Việt lẫn người Bỉ. Cuối cùng, sau 2 năm đầy khó khăn chị đã tìm ra được một công thức riêng cho chính mình. Những thanh chocolate dinh dưỡng, ít đường và đặc biệt được làm từ những quả cacao không phân bón và không thuốc bảo vệ thực vật hóa học ra đời. Chị vui sướng khi tất cả những người thưởng thức đều đánh giá chocolate của chị làm ra rất ngon, hơn hẳn những sản phẩm chocolate đang có trên thị trường Việt Nam lúc ấy; thậm chí với công thức ít đường kết hợp bí quyết ủ hương trong quá trình lên men độc đáo, chocolate của chị được nhiều khách hàng người nước ngoài đánh giá là có chất lượng hơn hẳn những sản phẩm chocolate đến từ Mỹ, Malaysia,… mà họ từng thưởng thức.

Nhưng khó khăn nối tiếp khó khăn, vào thời điểm ấy người Việt Nam không biết đến những lợi ích của chocolate và chưa có thói quen dùng chocolate. Sản phẩm đưa ra thị trường không được chấp nhận, mọi người cho rằng chocolate của chị giá cao, dễ chảy, không giống như những dòng chocolate đang được bày bán trên thị trường. Tuy nhiên, với sự kiên trì, ý chí không chấp nhận khái niệm từ bỏ chị vẫn mong muốn có thể thuyết phục người tiêu dùng Việt Nam để họ hiểu hơn về chocolate.

Hai năm đều đặn chị tự mình chở từng hộp chocolate đi đến từng cửa hàng nhưng đều bị từ chối, tài sản tích góp được vơi đi rất nhanh. Trước tình cảnh đó chị buộc phải ra quyết định đóng cửa văn phòng tại TP.HCM. Khoảnh khắc này khiến chị cảm nhận rõ nhất sự thất bại, sự bất lực của bản thân khi phải chấp nhận để những người cộng sự luôn sát cánh bên mình ra đi. Chia tay bạn bè, đồng nghiệp chị trở về Bình Dương để tiếp tục cuộc hành trình chocolate đơn độc.

Trong một lần ra Đà Nẵng, chị gặp lại người bạn Mai Chi của mình. Sau khi nghe chị trải lòng về những khó khăn đã trải qua chị Mai Chi mong muốn sẽ có thể viết tiếp giấc mơ về sản phẩm chocolate chất lượng của Việt Nam cùng chị. Cả hai vốn có tính cách rất khác nhau, một người trầm lắng, ôn hòa; một người luôn sổi nổi, năng động nhưng lại đều có chung một mục tiêu là muốn mang đến những điều tốt nhất cho cộng đồng. Đây chính là kim chỉ Nam để Thương hiệu SHE chocolate ra đời và khoác lên mình sứ mệnh “Nâng tầm cuộc sống, phát triển cộng đồng”.

Thời điểm đó, hai chị cũng nhận ra rằng thay vì miệt mài gõ cửa từng nhà ở phố Việt, mạnh dạn tiếp cận đối tượng khách hàng là người nước ngoài sẽ giúp SHE có một chỗ đứng tốt hơn trên thị trường. Những người nước ngoài đã có sẵn thói quen sử dụng chocolate và những sản phẩm của SHE luôn được họ đánh giá cao về chất lượng. SHE liên tục cho ra đời các sản phẩm chất lượng và sáng tạo, nổi bật là dòng bánh trung thu chocolate SHE, dòng chocolate sữa dừa Coco Choco, trái cây nhúng chocolate,… Những sản phẩm này đang từng ngày đến với nhiều hơn các quốc gia trên thế giới để giới thiệu cho bạn bè quốc tế biết rằng “ở Việt Nam có những sản phẩm chocolate mang hương vị đẳng cấp thế giới và rất tốt cho sức khỏe”.

Vào năm 2018, chị Thuỷ đã được UB Hội LHTN Việt Nam – Tỉnh Bình Dương trao tặng danh hiệu “Doanh nhân trẻ Sáng Tạo”. Thành công nối tiếp thành công, nhưng SHE chocolate vẫn không quên giá trị ban đầu mà mình theo đuổi. Hai chị luôn mong muốn người tiêu dùng Việt biết được rằng chocolate là một thực phẩm vô cùng có giá trị, rất tốt cho sức khoẻ. Đặc biệt nếu ăn chocolate chất lượng và đúng cách, có thể giúp giảm 40% nguy cơ đột quỵ, ngăn ngừa bệnh ung thư, tiểu đường, bổ sung năng lượng và vitamin cho cơ thể. Chính vì lẽ đó, dù thị trường chocolate Việt đang hết sức khó khăn, nhưng SHE nhất định sẽ kiên trì mang những kiến thức và những sản phẩm chocolate tốt nhất đến cộng đồng người tiêu dùng Việt.

SHE Chocolate