Những lý do để bạn phải lưu trữ sôcôla

Sôcôla là một loại thực phẩm được làm từ Cacao một loại thực phẩm chứa nhiều chất có lợi đối với sức khỏe con người đã được kiểm nghiệm và chứng nhận. Thanh socola giòn tan thơm lừng, bổ dưỡng, chính là sản phẩm ngon đúng điệu. Chỉ cần cắn một miếng, bạn sẽ cảm nhận được sự giòn rụm, sừng sực. Tất cả mang đến cho bạn một trải nghiệm thú vị và muốn ăn thêm nhiều lần nữa.

1. Sôcôla tốt cho sức khoẻ và tinh thần

Tinh thần thư giãn và lạc quan chính là liều thuốc tốt nhất để chống lại bệnh tật. Sôcôla có chứa serotonin giúp giải toả căng thẳng và khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn. Hãy chọn những thanh có hàm lượng cacao từ 70% trở lên nhé.

2. Khi buồn miệng, ăn sôcôla cũng không lo tăng cân

Nhà nước đang khuyến cáo hãy ở nhà nhiều hơn, hạn chế ra đường. Do đó, nhu cầu trữ đồ ăn vặt ắt hẳn cũng tăng cao. Để bảo đảm “Cô-Vy” đi qua “cô mỡ” không ở lại thì hãy tập trung vào các món ăn vặt tốt cho sức khoẻ như socola nhé. Lưu ý rằng hãy ăn socola không sữa, không đường để tránh bị phản tác dụng!

3. Chứa chất chống oxy hóa:

Một trong những lợi ích lớn nhất của sôcôla là chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da chống lại các tác hại của các gốc tự do. Vì có chứa nhiều ca cao tự nhiên.

 

Sôcôla chứa nhiều chất chống oxy hóa vì có nguồn gốc là cacao tự nhiên

 

Trong suốt lịch sử, hạt ca cao là thành phần tuyệt vời và độc đáo nhất. Trong thực tế, hạt cacao có chứa chất chống oxy hóa nhiều hơn so với các thực phẩm khác. Có một sự so sánh thú vị là: quả việt quất, một loại quả nổi tiếng với chất chống oxy hóa, có chứa khoảng 32 chất, trong khi hạt cacao chứa khoảng 621 chất.

4. Điều hòa huyết áp

Các flavanol có trong sôcôla sẽ kích thích cơ thể sản xuất oxit nitric. Oxit nitric khiến cho các mạch máu giãn ra hay mở rộng để giúp cải thiện lưu lượng máu và làm giảm huyết áp.

Một nghiên cứu vào năm 2015 đã chỉ ra ảnh hưởng của việc tiêu thụ sôcôla ở 60 người huyết áp cao và mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Những người ăn 25g socola đen đều đặn mỗi ngày trong 8 tuần thì tình trạng huyết áp được cải thiện rõ rệt.

Tác dụng tốt với huyết áp được cho là rõ ràng hơn ở người già và những người có nguy cơ mắc bệnh về tim mạch.

5. Đồ ăn vặt dinh dưỡng, yêu thích của các bé con

Vừa không được đi học, lại không được chơi ngoài đường cùng các bạn, hãy thưởng cho các bé 1 ít socola mỗi ngày để động viên tinh thần cho con nhé. 

6. Bảo quản sôcôla loại thực phẩm siêu hạng

Đối với loại thực phẩm được xem là “siêu hạng” về năng lượng và dinh dưỡng này, việc bảo quản để giữ đúng hương vị chuẩn rất công phu.

Tuổi thọ sản phẩm sôcôla rất ngắn, do tính chất dễ bốc hơi, tan chảy nên bạn cần duy trì nhiệt độ ổn định từ 18-200C, bảo quản nơi khô thoáng, tránh ẩm ướt, không bị mùi lạ xâm lấn.

Chỉ cần bị chiếu nắng hay ủ nóng trong vài phút cũng đủ làm sô cô la tan chảy. Ngược lại, bạn để sô cô la vào ngăn đá quá lạnh cũng khiến bơ, đường hoặc sữa kết tinh lại, sôcôla bị khô cứng, mất vị thơm ngon nguyên chất.

Thời hạn sử dụng của sản phẩm sôcôla thường từ 1-12 tháng, nhưng tốt nhất vẫn là những tháng đầu tiên khi sản phẩm mới ra lò, thời gian càng mới thì sản phẩm được xác định là sôcôla tươi, nhất là ở tuần đầu tiên.

7. Ăn quá nhiều socola có béo không?

Một số nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ socola có thể làm giảm chỉ số khối cơ thể (BMI) và chất béo trung tâm của cơ thể. Tuy nhiên, có thể có lượng calo cao do hàm lượng đường và chất béo trong nó. Bất cứ ai đang cố gắng giảm cân hoặc duy trì cân nặng nên hạn chế tiêu thụ socola và kiểm tra nhãn mác của loại socola bạn thích, tránh các loại chứa nhiều hóa chất và đường.

Back To Top